Skipamyndir Hafþórs Hreiðarssonar

04.10.2018 19:29

Sighvatur farinn í sína hinstu siglingu

Sighvatur GK 357 lagði upp í sína hinstu siglingu í dag þegar hann sigldi út úr Grindavíkurhöfn áleiðis til Belgíu. Þar bíður hans niðurrif eftir langa og dygga þjósnusti í íslenska flotanum.

Sighvatur hét upphaflega Bjartur NK 121 og kom nýr til landsins þann 14. maí 1965.

Þjóðviljinn birti eftirfarandi frétt daginn eftir:

Hingað kom í morgun nýtt skip Bjartur NK 121 eign útgerðar Síldarvinnslunnar h.f., smíðaður í A-Þýzkalandi. Er þetta annað skipið af sömu gerð sem Síldarvinnslan kaupir á þessu ári.

Hið fyrra, Barði, kom í marz. Bæði eru skipin 264 brúttótonn að stærð og búin fullkomnum tækjum.

Skipstjóri á Bjarti er Filip Höskuldsson, stýrimaður Lúðvík Ágústsson og fyrsti vélstjóri Björn Guðnason.

 

Fiskanes hf. í Grindavík keypti skipið í upphafi árs 1972 og fékk hann nafnið Grímseyingur GK 605. Í febrúar 1976 kaupa Benóný Þórhallsson og Reynir Jóhannsson Grímseying sem fær þá nafnið Víkurberg GK 1. Víkurbergið var selt  í Þormóði Ramma hf. á Siglufirði í árslok 1979. Í byrjun febrúar 1980 er skipið skráð í eigu Ríkissjóðs Íslands, skrá sem rannsóknarskip undir nafninu Bjartur. Vísir hf. í Grindavík kaupir Bjart í febrúar 1982 og fær hann þá nafnið Sighvatur GK 57 sem hann ber enn þann dag í dag. Heimild Íslensk skip. 

Þess má geta Sighvatur varð GK 357 síðustu mánuðina eftir að nýi Sighvatur fékk GK 57. 

 

Þegar Ríkissjóður keypti Víkurbergið 1980 fór það til Grænhöfðaeyja eftir að hafa fengið Bjartsnafnið aftur.

Í Morgunbalðinu 23. apríl 1980 sagði svo frá:

Áætlað hafði verið, að Víkurbergið GK legði af stað frá Hafnarfirði á laugardag áleiðis til Grænhöfðaeyja á vegum íslenzku þróunaraðstoðarinnar. Nú hefur brottför verið frestað og fer skipið síðari hluta næstu viku. 

Reyndar heitir skipið ekki lengur Víkurberg, heldur hefur því verið valið nafnið Bjartur. Það nafn bar skipið er það kom til landsins árið 1965 og var þá í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Síðan hét skipið Grímseyingur og þá Víkurberg, en nú er sama nafn komið á skipið og er það kom til landsins. 

Þrír Íslendingar verða með Bjart á Grænhöfðaeyjum eða Gap Verde þegar þangað kemur, þeir Magni Kristjánsson frá Neskaupstað, áður aflaskipstjóri á Berki, en hann verður útgerðarstjóri, Halldór Lárusson frá Keflavík verður skipstjóri og Árni Halldórsson frá Grundarfirði verður vélstjóri. Þeir fara með fjölskyldur sínar og verða 12 manns í íslendinganýlendunni á Grænhöfðaeyjum. 

Áætlað er að skipið verði 18—20 daga á leiðinni, en m.a. verður komið við í Neskaupstað til að taka veiðarfæri. Að sögn Magna Kristjánssonar verða ýmis veiðarfæri reynd og meðferðis verða nót, troll, lína og net svo eitthvað sé nefnt. Bjartur er rúmlega 208 tonn að stærð, smíðaður í A-Þýzkalandi 1965. 

—Það vill svo skemmtilega til, að ég fór fyrsta túrinn á Bjarti eftir að hann kom til landsins, sagði Magni í gær. — Ég var stýrimaður á togara, en var í siglingafríi og fór með þennan túr. Það var ýmislegt óklárt og við vorum með hamra og sagir á lofti á útleiðinni til að ganga frá ýmsu smálegu. Við vorum þó ekki nema sólarhring í túrnum og komum að landi með fullfermi af síld eða um 260 tonn, sagði Magni. 

Þess má geta að Magni var um tíma skipstjóri á skuttogaranum Bjarti, áður en hann tók við nótaskipinu Berki. 

 

975. Sighvatur Gk 357 ex GK 57. © Jón Steinar 2018.

 

975. Sighvatur Gk 357 ex GK 57. © Jón Steinar 2018.

 

975. Sighvatur GK 357 ex GK 57. © Jón Steinar 2018.
Flettingar í dag: 1277
Gestir í dag: 92
Flettingar í gær: 1349
Gestir í gær: 177
Samtals flettingar: 8903269
Samtals gestir: 1950427
Tölur uppfærðar: 13.12.2018 09:27:19
 










Eldra efni

clockhere

Tenglar

Um mig

Nafn:

Hafþór Hreiðarsson

Farsími:

8956744

Heimilisfang:

Sólbrekka 29

Staðsetning:

Húsavík

Heimasími:

4642030

Önnur vefsíða:

www.640.is