Skipamyndir Hafþórs Hreiðarssonar

06.06.2018 15:34

Dagur

Rækjubáturinn Dagur SK 17 kom til hafnar á Húsavík á áttunda tímanum í morgun. Erindi hans var að taka nýtt troll sem Kári Páll og hans menn hjá Ísfelli settu upp.

Dagur, sem áður hét Mark Amay II SO 954, var smíðaður árið 1998 á Spáni og er 361 tonn að stærð, 27 metra langur og 8,5 metra breiður.

Það er Dögun ehf. á Sauðárkróki sem á og gerir Dag út en fyrirtækið keypti hann til landsins árið 2016.

2906. Dagur SK 17 ex Mark Amay II. © Hafþór Hreiðarsson 2018.

 

05.06.2018 22:23

Eldey

Enn sæki ég í myndir Hannesar Baldvinssonar á Siglufirði enda margar fágætar perlur í því safni.

Hér kemur mynd af Eldey KE 37 sem smíðuð var í Noregi 1960 fyrir samnefnt félag í Keflavík.

Í 1. tbl. Faxa 1961 sagði svo frá komu skipsins til heimahafnar:

Að morgni þess 8. desember s. 1. kom til Keflavíkur nýr og glæsilegur stálbátur, 150 smálestir, með 300 hestafla Vichmann dieselvél. Ganghraði 10 mílur á klst. Báturinn heitir Eldborg KE 37 og er smíðaður í Bolsones Verft í Molde í Noregi. Er hann allur hinn vandaðasti, hvar sem á er litið, tæki öll af nýjustu og beztu gerð, og allt fyrirkomulag innan borðs miðað við sem fullkomnasta nýtingu á rými skipsins og reynslu og hagsýni gætt í hvívetna, án þess þó að nokkuð það sé til sparað, sem til nauðsynja og öryggis má telja. 

Í skipinu er 48 mílna Decca ratsjá, japönsk ljósmiðunarstöð, sem er nýtt tæki og mjög fullkomið, sjálfleitandi Asdic síldarleitartæki, dýptarmælir með Asdic útfærslu af Simradgerð, sjálfvirkur stýrisútbúnaður í beinu sambandi við áttavitann og Simrad talstöð. 

Vistlegt eldhús er aftur í á skipinu,. Er það með nýtízkulegum og handhægum búnaði. Aftan við það, með „lúgu" á milli, er rúmgóður borðsalur fyrir 12 menn, en til hliðar bakborðsmegin við eldhúsið er beitningaskýlið fyrir 6 menn, og er opnanlegur gluggi á milli, þar sem hægt er að rétta kaffi inn til beitningamannanna og losa þá þannig við óþarfa snúning. Eldhúsinu fylgir góður kæliklefi. 

Í skipinu eru tvær lestir, sú aftari er hin venjulega fiskilest og tekur hún um 100 tonn. Fremri lestin er frystilest, sem rúmar um 20 tonn af freðfiski. Kælivél skipsins, sem er mjög vönduð, frystir allt upp í 25 gráðu frost. 

Tvöfalt rafkerfi er í skipinu, 24 volta spenna, sem gefur straum á flest tæki í bátnum og ljós um hann allan. Er hentugt að skipta yfir á þetta kerfi, þegar legið er í höfn, einnig þegar skipið er á siglingu, og svo er það einnig til hins mesta öryggis. 

Undir stjórnpalli er vistlegt og rúmgott herbergi skipstjóra, en kortaklefi aftur af stýrishúsinu. Aftur í, undir þiljum, eru tvö rúmgóð tveggja manna herbergi, annað fyrir stýrimann og matsvein, en hitt fyrir vélstjórana. 

Frammi í, undir hvalbak skipsins, eru tveir þriggja manna klefar og einn tveggja manna. Fylgja öllum þessum íbúðarherbergjum hverskonar þægindi, og geta má þess ennfremur, að í skipinu er þægilegt bað. 

Eldey er útbúin með kraftblökk fyrir hringnót og allt sem henni tilheyrir. Er í ráði, að báturinn stundi útilegu með línu framan af vertíð, en fari síðan á net. 

Eigandi skipsins er hlutafélagið Eldey, Keflavík. 

 

Eldey var því miður ekki lengi í flotanum því hún sökk um 60 sjm. SA af Dalatanga 23 október 1965. 12 manna áhöfn komst í gúmmíbjörgunarbát sem var um borð og síðan bjargaði áhöfnin á Brimi KE 104 frá Keflavík mönnum til lands.

42. Eldey KE 37. © Hannes Baldvinsson.

04.06.2018 19:57

Cuxhaven á Akureyri

Frystitogarinn Cuxhaven kom til Akueyrar í gær og tók Haukur Sigtryggur þessa mynd í dag.

Ætli hann sé ekki að landa amk. liggur hann við löndunarbryggju.

Cuxhaven NC 100. © Haukur Sigtryggur 2018.

03.06.2018 10:41

Til hamingju með daginn sjómenn - Héðinn ÞH 57

Um leið og ég óska sjómönnum og fjölskyldum þeirra til hamingju með daginn birti ég hér mynd af Héðni ÞH 57 frá Húsavík.

Á þessari mynd Hannesar  Baldvinssonar er Héðinn að koma með síldarfarm til Siglufjarðar.

Í Alþýðublaðinu þann 28. júlí 1960 sagði svo frá komu Héðins til heimahafnar á Húsavík í fyrsta skipti:

 

Síðdegis í gær bættist flota Húsavíkur glæsileg aukning, er vélskipið „Héðinn" renndi hér að bryggju. Fjöldi fólks hafði safnazt saman á bryggjunni til að taka á móti skipinu og bjóða það velkomið.

Eftir kvöldmat var gestum leyft að skoða skipið og var öllum, er um borð komu, bornar veitingar af mikilli rausn.

 

Vélskipið „Héðinn"ÞH 57 er smíðað í Noregi hjá Söviken Skibabyggeri', Seviksgrend pr.Álasund. Skipið er 150 brúttótonn með 140 hestafla Stork-dieselvél. Þessi vél er fyrsta vél sinnar tegundar hér á landi.

Hjálparvél er norsk, Marna, 48 ha. Í skipinu er Deccaratsjá, tveir Simrad-mælar, annar sjálfvirkur, japönsk miðunarstöð,

dönsk talstöð af Disagerð, svo og kraftiblökk til síldveiða. Einnig er lest skipsins útbúin kælikerfi.

 

Umboð fyrir þessa skipasmíðastöð hefur LÍÚ í Reykjavík. Eigandi skipsins er Hreyfi hf., en þetta er annað skip félagsins, sem nú er réttra fjögurra ára.

Skipstjóri á Héðni er Maríus Héðinsson, 1. vélstjóri Kristján Óskarsson og stýrimaður Gunnar Hvanndal. Framkvæmdastj. félagsins er Jón Héðinsson.

 

Skipið heldur út á síldveiðar síðdegis í dag.    

 

Þarna stendur að Storkvélin hafi verið 140 hestöfl en hið rétta er að hún var 400 hestöfl.

88. Héðinn ÞH 57. © Hannes Baldvinsson.

02.06.2018 21:26

Viðey

Nú fer nýsmíði HB Granda, Viðey RE 50,  að komast til veiða en togarinn hefur eftir komuna frá Tyrklandi í desember sl. verið á Akranesi þar sem starfsmenn Skagans 3X hafa unnið að uppsetningu nýs, sjálfvirks lestarkerfis, aðgerðaraðstöðu á millidekki og stillingu á ýmsum tölvubúnaði.

Viðey leysir Ottó N Þorláksson RE 203 af hólmi en hann kom úr síðustu veiðiferðinni fyrir HB Granda sl. sunnudag.

Á heimasíðu fyrirtækisins segir að Ottó N. Þorláksson hafi verið farsælt aflaskip. Það var smíðað í Stálvík í Garðabæ árið 1981. Skipstjóri hefur verið Jóhannes Ellert Eiríksson en hann tók við togaranum fyrir 24 árum. Ottó N. Þorláksson er nú í slipp í Reykjavík þar sem nýir eigendur taka við honum í vikunni.

2895. Viðey RE 50. © Magnús Jónsson 2018.

22.05.2018 08:28

Skarðsvík

Hér liggur Skarðsvík SH 205 við bryggju á Siglufirði, vel hlaðin af síld. 

Skarðsvík þessi átti sér ekki langa sögu, var smíðuð 1960 í Danmörku fyrir Sigurð Kristjónsson ofl.

Eigandi frá 8. maí 1961 Skarðsvík h/f á Rifi á Snæfellsnesi.

86 brl. að stærð, búin 400 hestafla MWM aðaðlvél.

Skarðsvík fórst út af Snæfellsnesi 11. febrúar 1962. Áhöfnin, sex menn, bjargaðist í gúmmíbjörgunarbát þaðan sem Stapafell SH 15 bjargaði þeim til lands. (Heimild Íslenks skip)

 

Í Þjóðviljanum á gamlársdag 1960 segir svo frá:

 

Ný bátur kom til Rifs í gærkvöld, fimmtudag, v.b. Skarðsvík SH 205.

Báturinn er 87 lestir að Stærð,með 400 hestafla Manheimvél, smíðaður í Frederikssund Danmörku. 

Báturinn var sex sólarhringa á leiðinni til Íslands, en skipstjóri í ferðinni var Kristján Guðmundsson.

Skipstjóri á bátnum í vetur verður Sigurður Kristjónsson. Eigendur eru Sveinbjörn Benediktsson, Sigurður skipstjóri ofl.

Skarðsvík er annar báturinn, sem kemur til Rifs á seinni hluta þessa árs.

Mikill leki kom að Skarðsvíkinni þegar hún var á landleið eftir leitar- og björgunaðgerðir þegar togarinn Elliði fórst og sökk bátuinn. Það voru skipverjar Skarðsvíkinni sem fundu gúmmíbjörgunarbátinn af Elliða með líkum skipverjanna tveggja sem fórust.

 

TFXY. Skarðsvík SH 205. © Hannes Baldvinsson.

 

 

 

 

22.05.2018 00:34

Páli Pálssyni gefið nafn

Skuttogaranum Páli Pálssyni ÍS 102 var gefið nafn og skipið blessað við athöfn á Ísafirði sl. laugardag.

Fjölmenni var við athöfnina og Hannes Pétursson var einn af þeim sem þar voru en hann tók þessa mynd sem nú birtist.

2904. Páll Pálsson ÍS 102. © Hannes Pétursson 2018.

 

 

 

 

21.05.2018 19:29

Hjalteyrin og Anna

Skuttogarinn Hjalteyrin EA 306 kom til Dalvíkur í dag, landaði og fór eins og félagi Haukur orðaði það.

Línu- og netaskipið Anna EA 305 kom einnig til til löndunar en hún er gerð út til grálúðuveiða með net um þessar mundir.

Haukur Sigtryggur tók þessa mynd þegar Hjalteyrin lét úr höfn.

1476. Hjalteyrin EA 306 - 2870 Anna EA 305. © Haukur Sigtryggur 2018.

21.05.2018 15:02

Máni

Grásleppubáturinn Máni ÞH 98 leggur hér upp í róður frá Húsavík í morgun.

1920. Máni ÞH 98 ex EA. © Hafþór Hreiðarsson 2018.

21.05.2018 14:19

Bjarnarey

Hérna sjáum við Bjarnarey NS 7 á mynd Hannesar Baldvinssonar sem hann tók á Siglufirði á síldarárunum.

Bjarnarey var einn tappatogaranna svokölluðu sem smíðaðir voru fyrir Íslendinga í A-Þýskalandi á árunum 1958-9.

 

Í Degi sagði svo frá þann 16. desember 1959:

 

Hingað til Akureyrar kom á mánudaginn austur-þýzka togskipið Bjarnarey, sem hreppti ofviðri mikið á hafi, en komst heilu og höldnu í heimhöfn á Vopnafirði á fimmtudagskvöldið.

Hólmsteinn Helgason, oddviti Raufarhafnarhrepps og framkvæmdastjóri tveggja togskipanna austur þar, fór utan með áhöfn skipsins, er það var sótt, og kom með því hingað upp. 

 

Blaðið hitti hann að máli þegar skipið var lagzt að bryggju hér á Akureyri og spurði hann frétta.

 

Þið lentuð í ofviðri á heimleiðinni?

 

Já, við lögðum af stað frá Kaupmannahöfn föstudaginn 4. desember. En á sunnudaginn um kl. 1.30 bilaði stýrisvélin. Skipið var þá statt vestur af Noregi, austarlega í Norðursjó, með

stefnu fyrir norðan Hebrideseyjar. Veðrið var hið versta, rok og stórsjór á eftir. Við vorum að hlusta á fréttir af skipssköðum hingað og þangað í hinu ægilega veðri. Náðum við þá sambandi

við Bergen og báðum um aðstoð, en þar var okkur sagt, að enginn nægilega stór og traustur dráttarbátur væri þar fyrir hendi, er komið gæti til aðstoðar í þessu veðri. Leitað var þá til Oslóar

með milligöngu frá Bergen og mun björgunarfélagið þar hafa sent bát eða skip af stað. En um þetta leyti náðum við sambandi við Hvassafell, er var á svipuðum slóðum, og varð að ráði, að það veitti okkur aðstoð. 

Afturkölluðum við því beiðni okkar um hjálp frá frændum okkar, Norðmönnum.

 

Hvernig aðstoðaði Hvassafell ykkur?

 

Það kom til okkar og dældi olíu í sjóinn öðru hvoru og fengum við ekkert áfall eftir það. Og á meðan fór fram aðgerð á stýrisvélinni. Hvassafell lá hjá okkur alla mánudagsnóttina. Þegar

viðgerð var lokið hjá okkur, héldum við í átt til Færeyja og var Hvassafell á næstu grösum þangað upp.

 

Hvernig líkaði þér nýja skipið?

 

Mér virðist skipið gott í sjó að leggja og hafa fyrsta flokks sjóhæfni.

 

Er það rétt, að þetta nýja skip sé á annan veg smíðað en hin fyrri togskip af þessari gerð?

 

Á Bjarnarey eiga að vera leiðréttir nokkrir gallar, sem fram hafa komið á þessum togskipum, segir Hólmsteinn. Barlestin var létt og öðruvísi frá henni gengið, borðstokkar voru hækkaðir og

tekið burtu ankersspil af bakkanum.

 

Hver var skipstjóri á heimleið?

 

Hann heitir Magnús Bjarnason, Jónssonar frá Vogi, og er Reykvíkingur. Stefán Stefánsson frá Dalvík var stýrimaður og tekur hann nú við skipstjórn. Skipið á ð fara á togveiðar eftir ára-

mótin.

 

Hverjir eru eigendur Bjarnareyjar?

 

Stærsti hluthafinn er Vopnafjarðarhreppur og Vopnafjörður er heimahöfn Bjarnareyjar. Aðrir hluthafar eru: Þórshafnarhreppur, Raufarhafnarhreppur og Borgarfjarðarhreppur, auk

nokkurra einstaklinga í þessum hreppum. En þetta útgerðarfélag á líka togskipið Jón Trausta.

 

Hvernig eru horfur til útgerðar hinna nýju skipa ykkar?

 

Við ýmsa erfiðleika er að etja, fyrir þetta útgerðarfélag okkar, segir Hólmsteinn. Mikið veltur á skilningi og getu lánastofnana og svo auðvitað aðgerða ríkisstjórnarinnar gagnvart útgerðinni almennt.

 

Blaðið þakkar Hólmsteini Helgasyni fyrir svörin og árnar hinu nýja og glæsilega skipi og áhöfn   þess   fengsælla veiðiferða og annars velfarnaðar í bráð og lengd.

 

Bjarnarey og Jón Trausti

munu bæði hefja togveiðar eftir áramótin. Jón Trausti var á mánudaginn að landa ofurlitlu af fiski hér á Akureyri, en er hættur veiðum, þar til á nýja árinu.

 

Við heimkomuna til Vopnafjarðar, var fjöldi fólks viðstaddur til að sjá skipið. Hólmsteinn ávarpaði viðstadda af skipsfjöl, en oddviti Vopnafjarðarhrepps, Sigurður Gunnarsson, ávarpaði skipshöfn og aðra viðstadda fyrir

hönd heimamanna.

 

Bjarnarey flutti töluvert af varahlutum og tækjum til hinna mörgu 250 lesta systurskipa, sem áður voru komin til landsins.

 

Bjarnarey NS 7 er sögð í eigu Ríkissjóðs frá  5. nóvember 1959 til 8. júní 1962 er hún var seld Röst h/f í Bolungarvík. Fékk hún nafnið Sólrún ÍS 399 sem hún bar til ársins 1979 er hún var seld til Svíþjóðar. Afskráð 10. desember 1979.

 

Frá Svíþjóð var hún seld til Ítalíu 1980 og Óskar Franz telur hana hafa farið í brotajárn 1996.

 

198. Bjarnarey NS 7. © Hannes Baldvinsson.

20.05.2018 22:43

Björgvin

Tappatogarinn Björgvin EA 311 er hér á mynd Hannesar Baldvinssonar á Siglufirði. 

Björgvin var smíðaður í Stralsund í A- Þýskalandi 1958 og kom til heimahafnar á Dalvík á Þorláksmessu það ár.

Í Alþýðumanninum sem gefinn var út á Akureyri birtist eftirfarandi frétt þann 30. desember 1958:

 

Á Þorláksdag kom til Dalvíkur nýtt togveiðiskip, Björgvin EA 311, eitt hinna 12 austur-þýzku 250 lesta fiskiskipa, er nú eru að koma hingað til landsins. Er Björgvin hið 3. þeirra skipa í röðinni. 

Áður höfðu Guðmundur Péturs ÍS 1 komið til Bolungarvíkur og Sigurður Bjarnason EA 450 hingað. Björgvin er að öllu leyti samskonar skip og Sigurður Bjarnason, og vísast til lýsingar hans hér

á öðrum stað í blaðinu.

Aðaleigendur Björgvins eru Sigfús Þorleifsson, útgerðarmaður, Dalvík, og Björgvin Jónsson,

skipstjóri, Dalvík, er sigldi skipinu upp.

Kom skipið hingað til Akureyrar á Þorláksdagsmorgun erlendis frá, en hélt síðan samdægurs til heimahafnar sinnar, Dalvíkur.

 

Björgvin EA var í eigu Útgerðarfélags Dalvíkur frá septembermánuði 1959 og allt til ársins 1973 er hann var seldur til Suðureyrar. Eigandi Björgvin h/f og hét hann áfram Björgvin og varð ÍS 301. Seldur síðlaárs 1978 Hraunhöfn h/f  í Reykjavík. Sama nafn en nú RE 159. Upphaflegu 800 hestafla MWM aðalvélinni var skipt út fyrir 1000 hestafla Bronz. Selt í nóvember 1983 Suðurnesi h/f í Garði og nú bættist Már fyrir aftan Björgvinsnafnið. Björgvin Már GK 149. Selt í febrúar 1986 Dreka h/f í Hafnarfirði og þá fékk hann nafnið Sigurjón GK 49. Hann fékk þó nokkru síðar nafnið Dreki HF 36. Seld til Kópaskers um mitt ár 1987 og þar fékk hann nafnið Árni á Bakka ÞH 380. (Heimild Íslensk skip)

 

Eftir að Sæblik h/f á Kópaskeri fór í gjaldþrot 1988 leigði Jökull h/f á Raufarhöfn Árna á Bakka í þrjá mánuði. Eftir það lá hann við bryggju á Akureyrin uns Heimakletttur hF í Vestmannaeyjum kaupir skipið.

 

Í Morgunblaðinu 20 desember 1989 segir svo frá:

EYJAFLOTINN stækkar enn. Fyrir skömmu bættist 

Klettsvík VE í Eyjaflotann er hún kom til heimahafhafnar Eyjum í fyrsta sinn. 

Klettsvík, sem áður hét Árni á Bakka, er 229 lesta yfirbyggður stálbátur, byggður 1958. Í bátnum er 1.000 ha. Bronz vél. Eigandi Klettsvíkur er Heimaklettur hf. en aðaleigendur hans eru Friðrik Óskarsson og Ingvi Geir Skarphéðinsson. 

Klettsvík hefur 530 tonna kvóta auk 104 tonna rækjukvóta. Báturinn verður gerður út á togveiðar og skipstjóri á honum verður Ingvi Geir Skarphéðinsson. 

Áður en báturinn kom til Eyja hafði hann verið í endurbótum þar sem m.a. lestinni var breytt fyrir kör auk þess sem málað var og dyttað að ýmsum smáatriðum.

 

Júlíus Stefánsson í Hafnarfirði keypti síðan skipið og nefndi Árfara HF 127 og að lokum keypti Kristján Guðmundsson h/f  skipið og fékk það á einkennistafina SH 482. Það var notað til úreldinga upp Tjald II SH sem smíðaður var í Noregi. Það lá í fjörunni við Rif í einhvern tíma en var að lokum rifið í brotajárn inn við Skarfakletta við sundin blá. Það ku hafa verið 1996 en skipið var afskráð 1993.

 

27. Björgvin EA 311. © Hannes Baldvinsson.

20.05.2018 14:07

Krummi

Ekki finnst mér nú fallegt að nefna báta Krumma nema kannski einhverjar hobbýskeljar en það er húmor í þessu hjá Þorbjarnarmönnum.

Tómas Þorvaldsson heitir sem sagt núna Krummi GK 10 en það mun verða hans síðasta nafn á Íslenski skipaskrá en lengi vel hét hann Hrafn.

 Eins og komið hefur fram fer hann til Belgíu á næstu dögum og þar verður hans endastöð.

Jón Steinar tók þessar myndir í dag.

1006. Krummi GK 10 ex Tómas Þorvaldsson GK. © Jón Steinar 2018.

 

1006. Krummi GK 10 ex Tómas Þorvaldsson GK. © Jón Steinar 2018.

 

 

20.05.2018 11:09

Snæfell

Snæfell SH740, var frystitogari sem var í eigu Njarðar hf., sameignarfyrirtæki Snæfellings hf. og Útgerðarfélags Dalvíkinga. Snæfellið hét áður Ottó Wathne NS 90 og var keypt af samnefndu fyrirtæki á Seyðisfirði.

2218. Snæfell SH 740 ex Ottó Wathne NS. © Hafþór Hreiðarsson.

20.05.2018 10:39

Sólfell

Sólfell EA 640 á loðnumiðunum um árið. Myndina tók Pétur Helgi Pétursson en Sólfellið hét upphaflega Eldey KE 37. Síðar Pétur Jónsson KÓ 50 og síðar RE 69. Þá Haförn RE 69, Sighvatur Bjarnason VE 81, Sólfell VE 604 og síðan EA 640. Því næst Kambaröst SU 200 og að lokum Birtingur NK 119.

Kannski er ég að gleyma einhverjum nöfnum en það kemur þá bara í ljós.

1061. Sólfell EA 640 ex Sighvatur Bjarnason VE. © PHP.

19.05.2018 12:07

Pétur Jónsson

Pétur Jónsson RE 14 liggur hér drekkhlaðinn við bryggju en upphaflega var þetta Loftur Baldvinsson EA 24. Hét um tíma Haförn RE 14 en þá gerði Pétur Stefánsson út tvo báta eftir að hann keypti Loft 1980.

 

Seldi síðan Pétur Jónsson RE 69 ex Eldey KE 37 og þá fékk þessi nafn Péturs Jónssonar.

Loftur Baldvinsson var smíðaður 1968 hjá Hommelvík Mek. Verksted A/S og var sm.no 110.

 

Er í Chile og er að niðurlotum kominn. Hefur ekki verið í drift lengi og er afskráður.

1069. Pétur Jónsson RE 14 ex Haförn RE. © Skarphéðinn Ívarsson.
Flettingar í dag: 3225
Gestir í dag: 1317
Flettingar í gær: 4329
Gestir í gær: 2212
Samtals flettingar: 8521057
Samtals gestir: 1854316
Tölur uppfærðar: 22.7.2018 23:37:43
 










Eldra efni

clockhere

Tenglar

Um mig

Nafn:

Hafþór Hreiðarsson

Farsími:

8956744

Heimilisfang:

Sólbrekka 29

Staðsetning:

Húsavík

Heimasími:

4642030

Önnur vefsíða:

www.640.is