Skipamyndir Hafþórs Hreiðarssonar

09.12.2017 11:43

Binni í Gröf og Búrfell

Hér koma að landi í Keflavík Binni í Gröf KE 127 og Búrfell KE 140. Binni í Gröf hét upphaflega Fram GK 328 og var smíðaður í Danmörku 1960. Síðar fékk hann nafnið Ásgeir MagnússonGK 59 og því næst það nafn sem hann ber á myndinni. Að lokum hét hann Nonni ÍS 440 og var úreltur undir því nafni 1989.

Búrfell var smíðað í Noregi 1963 og hét upphaflega Ásbjörn RE 400. Síðar fékk hann nafnið Búrfell ÁR 40 og KE 140 eftir að hann var seldur á Suðurnesin. Úreltur 1992 en síðar eignaðis Bergþór heitinn Hávarðarson bátinn og gaf honum Ásbjarnarnafnið aftur. Fór í brotajárn 2004.

Ágúst Guðmundsson tók þessar myndir snemma á níunda áratug síðustu aldar.

419. Binni í Gröf KE 127 - 17. Búrfell KE 140. © Ágúst Guðmundsson.

 

Keflavíkurhöfn. © Ágúst Guðmundsson.

09.12.2017 00:17

Garðar GK 141

Hér kemur mynd af Garðari GK 141 koma til hafnar í Grindavík.  Myndina tók Ágúst Guðmundsson og ég hef áður skrifað um bátinn á síðunni og endurbirti hér:

Sigrún AK 71 var smíðuð á Akranesi 1962 og mældist þá 139 brl. að stærð. Hann var í eigu Sigurðar Hallbjarnarsonar hf. á Akranesi sem seldi hann 1965 norður á Höfðakaupstað sem í dag heitir Skagaströnd. kaupandi var Útgerðarfélag Höfðakaupstaðar hf. og fékk báturinn nafnið Helga Björg HU 7. Báturinn var endurmældur árið 1966 og mældist 114 brl. eftir það. Hann var aftur endurmældur 1971, við það varð hann 101 brl. og ári síðar var hann seldur Útveri hf. í Keflavík. Þá fékk hann nafnið Hólmsberg KE 16. 1977 er hann aftur seldur, nú Flös hf. í Garði sem nefnir hann Þórð Sigurðsson og er hann enn með KE 16. Lárus Guðmundsson og Brynjar Ólafsson í Grundarfirði kaupa bátinn 1980 og nú heitir hann Framfari SH 42. Seldur 1981 Stöð hf. í Grundarfirði, sama nafn og númer. Sama ár er sett í hann ný 500 hestafla aðalvél af gerðinni Greena en upphaflega var 525 hestafla MWM aðalvél í bátnum. 1982 er hann seldur til Reykjavíkur. Kaupendur eru Óli Guðmundsson og Hvalfell hf. og fær hann nafnið Jón Halldórsson RE 2. 1984 er hann enn og aftur seldur, nú Gesti Ragnarssyni í Grindavík sem nefnir hann Garðar GK 141. 1984 skiptir báturinn enn og aftur um nafn og númer þegar Hraðfrystihús Þórkötlustaða hf. kaupir hann og hann verður Þorbjörn II GK 540. Þessar heimildir eru úr ritverkinu Íslensk skip eftir Jón Björnsson og ná ekki lengra fram en til ársins 1988. Ég er því ekki með örruggar heimildir fyrir því hvað varð um bátinn eftir 1988 en minnir þó að Þorbjarnarnafnið hafi verið hans síðasta. 

 

180. Garðar GK 141 ex Jón Halldórsson RE. © Ágúst Guðmunsdsson.

08.12.2017 22:13

Hafborg - Nýjar myndir frá Danmörku

Guðlaugur Óli Guðlaugsson tók þessar myndir af nýju Hafborginni sem er í smíðum í Hvide Sand í Danmörku. Glæsilegur 25,95 metra dragnóta- og netabátur sem kemur heim snemma á nýju ári.

2940. Hafborg EA 152. © Guðlaugur Óli Guðlaugsson 2017.

 

2940. Hafborg EA 152. © Guðlaugur Óli Guðlaugsson 2017.

 

2940. Hafborg EA 152. © Guðlaugur Óli Guðlaugsson 2017.

08.12.2017 13:29

Keilir

Keilir SI 145 við bryggju á Siglufirði í vikunni.

 

1420. Keilir SI 145 ex GK. © Hafþór Hreiðarsson 2017.

07.12.2017 21:11

Steini Vigg

Tók þessa mynd af Steina Vigg í hríðarmuggu á Siglufirði í vikunni.

Steini Vigg SI 110 var smíðaður hjá Vör á Akureyri 1976 og hét upphaflega Hrönn ÞH og var gerður út frá Raufarhöfn. Síðar var hann seldur til Grímseyjar þar sem hann fékk nafnið Þorleifur EA 88. Þá varð hann Guðrún Jónsdóttir SI, ÓF og aftur SI áður en hann fékk núverandi nafn.

Í 9. tbl. Ægis 1976 er sagt frá Hrönn ÞH í þættinum Ný fiskiskip.

Þar segir m.a :

Skipasmíðastöðin Vör h.f. afhenti 14. apríl s.l. nýtt eikarfiskiskip, Hrönn ÞH 275, sem er nýsmíði stöðvarinnar nr. 7. Eigandi skipsins er Þorgeir Hjaltason Raufarhöfn og er hann jafnframt skipstjóri.
Skip þetta er byggt eftir sömu teikningu og fyrri skip frá Vör h.f. nema hvað skut hefur verið breytt í gafllaga skut. 

 

1452. Steini Vigg SI 11 ex Guðrún Jónsdóttir SI. © Hafþór Hreiðarsson 2017.

05.12.2017 18:17

Sæfari

Grímseyjarferjan Sæfari kemur hér til hafnar á Dalvík í dag eftir ferð út í Hrísey en þangað siglir hún líka í vörusiglingum. Smíðuð 1992 en keypt hingað til lands 2004 og hóf hún siglingar vorið 2008 eftir breytingar á henni.

2691. Sæfari ex Oileain Arann. © Hafþór Hreiðarsson 2017.

05.12.2017 07:37

Stormur

Nú fer að sjá fyrir endann á breytingum á línuskipinu Stormi HF 294 sem farið hafa fram í Gdansk í Póllandi sl. tvö ár. Það hafði verið til sölu í mörg ár þegar Stormur Seafood keypti það loks árið 2015 í Kanada og lét draga það til Póllands. Verkefnið er á allan hátt merkilegt eins og kemur fram í frétt Fiskirétta sl. föstudag. Fyrir það fyrsta var sett met í lengingu íslensks skips og í annan stað verður skipið rafknúið og með pláss í lest fyrir allt að 400 tonn af frystum afurðum.

Árið 2005 hófst smíði á skipi á Nýfundnalandi sem átti að átti að gera þaðan út á rækju og grálúðunet. Skipið féll inn í ákveðna reglugerð sem var í gildi þar í landi og var 25 metrar á lengd og 9,20 metrar á breidd. Til stóð að skrá hann í þessari lengd en síðan að lengja hann. Smíðin var fjármögnuð af Landsbankanum og í hruninu komst það í eigu þrotabús bankans. Þá hafði verð lokið við um 80% af smíði skipsins. Það hafði verið til sölu í mörg ár þegar Stormur Seafood keypti það loks árið 2015.

„Við komumst að þeirri niðurstöðu að þetta væri fyrirtaks skip til að breyta. Skipið var nýtt og ónotað. Við sömdum við Landsbankann og fengum það á ágætu verði,“ segir Steindór Sigurgeirsson, framkvæmdastjóri Storms Seafood í viðtali við Fiskifréttir sem lesa má hér.

2926. Stormur HF 294. © útgerð 2017. 

 

Stormur nýkominn til Póllands og hafði vinnuheitið Lurkurinn.

03.12.2017 16:05

Stefnir

Þessa mynd tók Jón Steinar um árið og sýnir hún skuttogarann Stefni ÍS 28 sem upphaflega hét Gyllir ÍS.

1451. Stefnir ÍS 28 ex Gyllir ÍS. © Jón Steinar Sæmundsson.

03.12.2017 11:47

Samið um smíði sjö togskipa

Undirritaður hefur verið samningur um smíði á tveimur nýjum togskipum fyrir útgerðarfélagið Berg-Hugin ehf. í Vestmannaeyjum en Bergur-Huginn er dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar hf. Skipunum er ætlað að leysa af hólmi Vestmannaey VE og Bergey VE og verður heimahöfn þeirra í Vestmannaeyjum. Áætlað er að smíði hvors skips taki 14 mánuði og er gert ráð fyrir að fyrra skipið verði afhent kaupanda í marsmánuði 2019 og hið síðara í maí 2019.

Alls undirrituðu fulltrúar fjögurra íslenskra útgerðarfyrirtækja samninga um smíði á sjö samskonar skipum. Auk skipanna sem smíðuð verða fyrir útgerðarfélagið Berg-Hugin verða tvö skip smíðuð fyrir Gjögur, tvö fyrir Skinney – Þinganes og eitt fyrir Útgerðarfélag Akureyringa.

Frá þessu segir á heimasíðu Síldarvinnslunnar en þar er hægt að sjá fleiri myndir:

Nýju skipin eru smíðuð af VARD í Noregi og fyrirkomulag og val á búnaði er unnið í samstarfi við útgerðirnar. Skipin verða 28,95 m að lengd og 12 m að breidd. Í skipunum verða tvær aðalvélar með tveimur skrúfum. Ný kynslóð rafmagnsspila verða í skipunum frá Seaonics.

Þessi nýju systurskip verða vel búin í alla staði og í þeim verða íbúðir fyrir 13 manns. Þau munu taka 244 x 460 lítra kör í lest (um 80 tonn af ísuðum fiski). Við hönnun skipanna hefur verið vandlega hugað að allri nýtingu á orku.

Við hönnun á vinnsludekki verður höfð að leiðarljósi vinnuaðstaða sjómanna, öflug kæling og góð meðhöndlun á fiski. Horft verður til þeirra gæða og reynslu sem íslenskir framleiðendur búa yfir á smíði vinnslubúnaðar.

 Það var Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar sem undirritaði samninginn fyrir hönd dótturfyrirtækisins en Eyvindur Sólnes lögmaður á Lex lögmannsstofu aðstoðaði útgerðirnar við gerð samninganna. Um samningana hafði Gunnþór eftirfarandi að segja:

„Ástæða þess að ákveðið var að semja við VARD er sú að um er að ræða öflugt fyrirtæki, þar sem ferlið frá hönnun skips til afhendingar á fullbúnu skipi er á hendi sama aðila.  Því er aðeins við einn aðila að semja.“

Síðastliðið sumar kynnti Síldarvinnslan þau áform sín að endurnýja allan ísfisktogaraflota fyrirtækisins og er þessi nýsmíðasamningur fyrsti áfangi þess viðamikla verkefnis.

 

Þannig munu ný Vestmannaey og Bergey líta út. © svn.is 2017.

 

 

Tölvugerð mynd af skipunum sjö sem samið var um smíði á.

Lengst til vinstri eru tvö skip í litum Gjögurs, síðan kemur skip

Útgerðarfélags Akureyringa, þá tvö skip Skinney-Þinganes

og loks skip Bergs-Hugins.

01.12.2017 17:05

Þerney farin

Frystitogarinn Þerney sigldi frá Reykjavík um kaffileytið í dag áleiðis til nýrrar heimahafnar í Saldanha í Suður-Afríku. Óskar Franz tók þessa mynd við það tækifæri en Þerney, sem nú heitir Therney, hafði verið í íslenska fiskiskipaflotanum í síðan 1993.

ZRBB. Therney ex Þerney RE. © Óskar Franz 2017.

 

ZZRB. Therney ex Þerney RE. © Óskar Franz 2017.

30.11.2017 18:26

Björgvin

Björgvin EA 311 að manúera í höfninni á Dalvík í dag en var að leggja í veiðiferð. Myndina tók Haukur Sigtryggur.

1937. Björgvin EA 311. © Haukur Sigtryggur 2017.

27.11.2017 21:16

Afrika

Hér er það risatogarinn Afrika sem ratað hefur fyrir linsun hjá Berki vélstjóra á Víkingi AK 100. Afrika var smíðuð 1999 og er 126 metrar að lengd, 17 metra breið og tonnin eru 7005 GT.

Afrika siglir undir hollensku flaggi og er heimahöfnin í Scheveningen.

Afrika SCH24. © Börkur Kjartansson.

26.11.2017 22:52

Melkart 3

Þessa mynd tók ég fyrir rúmri viku á Akureyri og sýnir hún rússneska skuttogarann Melkart 3 sem þar var í slipp. 

Togarinn var smíðaður 1988 og hét upphaflega Tampen. Síðar hét hann Mogstertral, Varegg og Andøybuen áður en hann var seldur til Rússlands árið 2011 og fékk núverandi nafn.

Melkart 3 M-350 ex Andeøybuen. © Hafþór Hreiðarsson 2017.

26.11.2017 12:24

Keilir

Keilir SI 145 kemur að bryggju á Húsavík í septembermánuði 2004.

1420. Keilir SI 145 ex GK. © Hafþór Hreiðarsson 2004.

25.11.2017 18:02

Júlíus Havsteen

Hér er Júlíus Hvasteen ÞH 1 að veiðum á Flæmska hattinum en myndina tók Birgir Mikaelsson skipverji á Júlíusi.

Samið var um kaupin á togaranum sem keyptur var frá Grænlandi um mitt ár 1995 og birtist eftirfarandi frétt í Morgunblaðinu þann 15. júlí það ár:

Útgerðarfyrirtækið Höfði Húsavík hefur skrifað undiur samninga um kaup á rækjufrystitogara frá Grænlandi. Skipið er um 400 tonn, smíðað í Danmörku árið 1987.

Höfði á fyrir skuttogarann Júlíus Havsteen ÞH-1 og bátana Aldey ÞH- 110 sem er um 100 brúttórúmlestir og eikarbátinn Kristey ÞH- 25 sem er 50 brúttórúmlestir.

Að sögn Kristjáns Ásgeirssonar, framkvæmdastjóra Höfða, er ekki ljóst hvort Júlíus Havsteen fer úr rekstri í stað nýja skipsins en verið er að vinna í hvernig kvótamál verða leyst.

Nýja skipið er að sögn Kristjáns í góðu ásigkomulagi.

Það á að koma til landsins í desember og fer fyrst í slipp hjá Slippstöðinni-Odda á Akureyri áður en Höfði tekur við því. Hann sagðist reikna með 15 manna áhöfn á skipinu.

 

Júlíus Havsteen sem áður hét Quaasiut kom svo til heimahafnar á Húsavík í síðari hluta janúarmánaðar 1996 og hélt til veiða skömmu síðar undir skipstjórn Jóhanns Gunnarssonar.

Togarinn heitir í dag Sóley Sigurjóns GK 200.

 

2262. Júlíus Havsteen ÞH ex Quaasiut II. © Birgir Mikalesson.
Flettingar í dag: 1417
Gestir í dag: 120
Flettingar í gær: 2762
Gestir í gær: 481
Samtals flettingar: 8512159
Samtals gestir: 1850273
Tölur uppfærðar: 20.7.2018 08:35:51
 










Eldra efni

clockhere

Tenglar

Um mig

Nafn:

Hafþór Hreiðarsson

Farsími:

8956744

Heimilisfang:

Sólbrekka 29

Staðsetning:

Húsavík

Heimasími:

4642030

Önnur vefsíða:

www.640.is